18 sự thật thú vị về hoa mao lương

Hoa mao lương, một bông hoa mùa xuân mỏng manh với những cánh hoa nhiều lớp. Là biểu tượng của sự ngưỡng mộ và tình yêu, không có gì lạ khi hoa Mao lương là một loại hoa cưới phổ biến bậc nhất trên thế giới
Hãy đọc để biết thêm một số sự thật thú vị về loài hoa được nhiều người yêu thích này nhé!


18 Sự thật thú vị về Hoa mao lương

1. Tên tiếng Anh là Ranunculus thuộc họ Ranunculaceae (bơ).

2. Có hơn 600 loài Ranunculus.

3. Những bông hoa rực rỡ này có nguồn gốc từ Trung Á.

4. Chúng là loài hoa tươi lâu, lý tưởng để cắt và có thể sống trong bình từ 8 ngày – 2 tuần nếu được chăm sóc đúng cách.

5. Trong tiếng Latin, Ranunculus có nghĩa là 'con ếch nhỏ'. Nó kết hợp các từ tiếng Latinh: 'Rana' (có nghĩa là ếch) và 'unculus' (có nghĩa là nhỏ bé). Các củ phát triển mạnh gần các vùng nước và mọc tự nhiên dọc theo các con suối, do đó có biệt danh nhỏ dễ thương này.

6. Mỗi bông hoa có từ 100 đến 130 cánh hoa, khiến chúng trở nên đồ sộ và phong phú. Các cánh hoa lần lượt mở ra, từ từ để lộ phần trung tâm có màu sẫm hơn.

7. Trong y học cổ truyền, cánh hoa khô được sử dụng để làm dịu cơn đau nhức cơ thể và đau khớp, và rễ được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da như mụn cóc.

8. Mao lương lần đầu tiên được giới thiệu đến châu Âu vào thế kỷ 16 dưới triều đại của Elizabeth I, cùng với Hoa tulip và Hải quỳ.

9. Có nhiều màu từ hồng nhạt đến đỏ rực, những bông hoa này cũng có màu trắng, kem, vàng, cam, vàng và tím.

10. Một lời cảnh báo: Cây Mao lương rất độc đối với người và động vật khi ăn tươi. Chúng có thể rất tuyệt để ngắm nhìn, nhưng không nên ăn!

11. Tại Việt Nam, hoa mao lương là một trong những dòng hoa nhập khẩu phổ biến. Chúng là một loại hoa cưới rất được yêu thích, thường được sử dụng trong cắm hoa, trang trí trung tâm đám cưới và bó hoa cô dâu.

12. Khi trời lạnh, bông hoa tự giữ ấm bằng cách xếp cánh hoa thành hình chiếc cốc để thu ánh sáng mặt trời. Điều này tạo nên một ngôi nhà tuyệt vời cho côn trùng và bọ xít kéo đến trung tâm của nó để sưởi ấm.

13. Vào thời đại Victoria, mọi người sẽ gửi những bông hoa này cho những người họ yêu mến hoặc ngưỡng mộ. Ngày nay, chúng vẫn là một lựa chọn vô cùng phổ biến

14. Từ lâu, người ta thường nghĩ rằng màu vàng đậm của bơ là do cây mao lương vàng mà bò ăn. Tất nhiên, điều này là sai, vì chúng độc hại đối với con người và động vật

15. Ranunculus sẽ không héo khi khô, nhưng màu sắc của chúng sẽ phai dần theo thời gian.

16. Ranunculus vẫn phát triển trong tự nhiên, nhưng một số loài hiện được coi là có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống bị phá hủy và các loài xâm lấn.

17. Chúng là loài hoa chào đời của những người sinh vào tháng Giêng.

18. Hầu hết các giống không có mùi hương. Hoàn hảo cho những người nhạy cảm với mùi!

 

Up